Trang chủ » Thiết kế sáng tạo đặt tên thương hiệu

Thiết kế sáng tạo đặt tên thương hiệu

Doanh nghiệp bạn đang muốn đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, bạn chưa có ý tưởng hoặc chưa biết cách định hướng đặt tên như thể nào cho phù hợp. Ý tưởng đặt tên thương hiệu của bạn bị trùng với đối thủ, không đăng ký được tên miền hoặc đăng ký bảo hộ thương hiệu. Bạn đang loay hoay tìm phương án đặt tên nhưng chưa có ý tưởng sáng giá.

Dịch vụ đặt tên Brand Name

Thấu hiểu được những khó khăn của các doanh nghiệp trong khâu đặt tên thương hiệu, Saigonlogo cung cấp dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp sở hữu tên thương hiệu đảm bảo tất cả các tiêu chí về truyền thông và đăng ký nhãn hiệu. Saigonlogo áp dụng nguyên tắt đặt tên thương hiệu 4P cùng với kinh nghiệp hơn +05 năm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và truyền thông, Saigonlogo đã được sự tin tưởng của nhiều đối tác trong khâu tư vấn đặt tên và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Quy tắt đặt tên thương hiệu

Tiêu chí đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

1. Phải dễ đọc:

Cách phát âm tên thương hiệu dễ không gây nhằm lẫn qua các nghĩa bóng nếu là tiếng Việt. Trường hợp tên thương hiệu là tiếng Anh thì khi dịch qua tiếng Việt phải có một ý nghĩa tốt không hiểu sang các nghĩa xấu hoặc ý nghĩa nhạc nhẽo nhàm chán. Cách phát âm dễ từ đó giúp khách hàng nhớ lâu hơn, một vài gợi ý tên thương hiệu dễ đọc như: Vinamit, Juno, Javie, Owen… các tên này có đặc điểm chung là từ ngữ không quá dài, phát âm dễ dù người đọc không biết tiếng Anh.

2. Phải dễ viết

Tên thương hiệu không nên quá dài, phát âm không quá ba (03) từ đối với cả hai tiếng Anh và tiếng Việt, tốt nhất là hai từ (02) để ngắn gọn. Không nên đặt tên cho thương hiệu với những từ có quá nhiều ký tự sẽ làm khách hàng khó viết tên thương hiệu của bạn.

3. Phải dễ nhớ

Có những thương hiệu chỉ nghe qua hai ba lần thôi là khách hàng có thể nhớ lâu liên tưởng ngay đến các sản phẩm dịch vụ bạn đang kinh doanh. Lựa chọn tên thương hiệu dễ nhớ giúp bạn đỡ tốn kém chi phí marketing hơn so với đối thủ, tạo lợi thế cạnh tranh. Một số gợi ý tên thương hiệu dễ nhớ như Hadasa, Sanacos, Ychico, PanPro…

4. Phải đăng ký nhãn hiệu được

Đây là điều rất quan trọng đối với doanh nghiệp nào muốn kinh doanh bền vững, có định hướng phát triển thương hiệu rõ ràng dài hạn. Đăng ký logo thương hiệu khả thi giúp cho doanh nghiệp bạn yên tâm hơn trong đầu tư chi phí xây dựng thương hiệu.

Tầm quan trọng của tên thương hiệu

Nếu như việc thiết kế thương hiệu có thể thay đổi và điều chỉnh theo thời gian dễ dàng thì tên thương hiệu sẽ đi với doanh nghiệp suốt cả một hành trình trọn đời trừ khi bạn ngừng kinh doanh nó nữa. Hãy nhìn xem các thương hiệu hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực từ thời trang, công nghệ đến sản xuất… tất cả đều không thay tên dù đã trải qua hàng chục năm trên thị trường trong khi logo thương hiệu thì cứ cách vài năm lại có sự thay đổi nhỏ.

Lựa chọn một tên thương hiệu được thiết kế tối ưu cho lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp bạn thuận lợi hơn rất nhiều. Thương hiệu nhanh chóng gây được sự chú ý và thiện cảm với khách hàng mục tiêu. Có nhiều khách hàng chỉ nghe qua tên thương hiệu thôi đã có thiện cảm và quyết định mua hàng ngay, bạn có tin điều đó không ?

Tên thương hiệu không chỉ là cái tên để gọi mà nó còn chứa đựng trong đó hoài bảo, tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp bạn ấp ủ muốn thực hiện. Một tên thương hiệu, tên công ty có ý nghĩa về chiều sâu sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp thông qua câu chuyện ý nghĩa tên thương hiệu. Truyền thông nội bộ, đào tạo nhân viên hiểu được ý nghĩa của tên doanh nghiệp để tất cả đồng lòng cùng chung một mục tiêu xây dựng tổ chức phát triển bền vững.

Hãy liên hệ với Phương Anh 368 Brand để trao đổi thêm về ý tưởng đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp của quý anh chị ngay hôm nay.